5 LỖI SAI CỰC KỲ DỄ KHIẾN BẠN BỊ KÉO ĐIỂM IELTS WRITING TASK 1

Writing là một trong những kỹ năng “chông gai” đối với nhiều thí sinh tham gia kỳ thi IELTS. Chính vì thế, dù Task 2 khó hơn và nhiều điểm hơn Task 1 nhưng không vì thế mà bỏ qua IELTS Writing Task 1 để nắm vững và cải thiện band điểm nhé. Cùng ETEST điểm qua những lỗi sai “chết người” chắc chắn sẽ kéo lùi điểm số của bạn nếu không dùng đúng cách.

1. Mệnh đề quan hệ

• “who” làm chủ từ trong mệnh đề quan hệ thay thế cho danh từ chỉ người
Noun (person) + who + verb + object
Eg: The number of students who play videos games in their free time is highest.

• “which” làm chủ từ hoặc túc từ trong mệnh đề quan hệ thay thế cho danh từ chỉ vật
Noun (thing) + which + verb + object
Noun (thing) + which + subject + verb

• Khi rút gọn mệnh đề quan hệ
Dùng cụm V-ing cho các mệnh đề chủ động
Eg: The number of students who play videos games in their free time is highest
= The number of students playing videos games in their free time is highest

• Dùng động từ ở dạng phân từ hai (V-ed) cho các mệnh đề bị động .
Eg: The house which was located in the north of the city in 2012 was knocked down to make way for a new school.
= The house located in the north of the city in 2012 was knocked down to make way for a new school.

2. Sử dụng thì (tense)

Với dạng có sự thay đổi theo thời gian
Tức là ở những biểu đồ này có thông tin về thời gian trong biểu đồ, bạn cần:
• Thời gian trong quá khứ, dùng quá khứ đơn
Eg: The number of students in school A was highest in the year 2010.
• Thời gian ở tương lai, dùng các cấu trúc miêu tả sự dự đoán
Eg: The number of students in school A is expected to reach its peak of 109 thousand in the year 2050.
• Diễn tả xu hướng thay đổi chính kéo dài từ quá khứ đến hiện tại, dùng thì hiện tại đơn.
Eg: The number of students in school A increases between 1950 and 2050.

Với dạng không có sự thay đổi theo thời gian
Nếu cả ở đề bài và biểu đồ đều không hề có thông tin gì về thời gian, hãy dùng thì hiện tại đơn (Simple Present)

3. Sự tương ứng giữa các đối tượng so sánh

Task 1 yêu cầu sự so sánh giữa các đối tượng trong biểu đồ nhưng các bạn lại thường viết những câu mà các đối tượng so sánh không tương ứng.
Ví dụ câu sai: The number of students in class A is lower than class B
Câu đúng phải là: The number of students in class A is lower than that of class B
Ở đây hai đối tượng so sánh là “The number of students in class A” và “class B” là không song song với nhau.

Hoặc cách viết “The number of students reading books in their free time is the most popular.” cũng cực kỳ khập khiễng vì chủ ngữ là số liệu, số liệu không thể “phổ biến nhất” được.
Thay vào đó các bạn có thể viết theo 1 trong 2 cách sau:
• The number of students reading books in their free time is highest
• Reading books is the most favourite activity of students in the free time.

4. Dùng sai từ miêu tả số lượng

• Amount/ quantity/ number
Amount dùng với danh từ không đếm được
Eg: The amount of goods transported by road was highest

Quantity dùng với cả danh từ đếm được và không đếm được
Eg: The quantity of students in class A was highest

• “Number” được dùng cho danh từ đếm được số nhiều, và khi dùng từ này bạn cần lưu ý về sự hòa hợp giữa chủ từ và động từ.
A number of + plural noun + plural verb
The number of + plural noun + singular verb

• Figure/figures: dùng để thay thế cho các đại lượng đã được nhắc đến trước đó
Eg 1: In 1999, 35% of British people went abroad for their holidays, while only 28% of Australians spent their holidays in a different country. The figure for the USA stood at 31%.
⇒ The figure = the percentage of the USA
Eg 2: Around 40% of women in the UK had an undergraduate qualification in 1999, compared to 37% of men. The figures for the year 2000 rose slightly to 42% and 38% respectively.
⇒ The figures = the percentage of women + the percentage of men
• The proportion/ percentage
Percentage: nghĩa là một phần trăm đã cho trên tổng số (thường là 100%).
The percentage of male students is 70%
Proportion: nghĩa là một số lượng đã cho trên tổng số, có thể được dùng với cả phần trăm hoặc số lượng của một nhóm, “proportion” mang ý nghĩa chung chung hơn so với “percentage”
“the proportion of + plural noun”
Eg: The proportion of male students is higher than the proportion of female students.

5. Thiếu mạo từ

• Mạo từ “the” trước một số nước
Một số nước là tổ hợp của nhiều bang hoặc nước nhỏ khác nhau (thường là những nước có tên viết tắt) thì phải có mạo từ “the” đứng trước.
Ví dụ: In the UK, In the USA, In the US,
NOT in UK, in USA

• Không cần “the” trước tính từ so sánh hơn
Trong cấu trúc “The amount/number/proportion of … + be + highest/largest/lowest” không cần mạo từ “the” trước tình từ nữa vì thực ra là nó việc viết lại cụm “The + highest/largest/lowest … + amount/number/proportion” nên đã có mạo từ “the” ở trước đó rồi.
Câu sai: The number of students in 2012 is the highest.
Câu đúng: The number of students in 2012 is highest.

• “the” cần trước danh từ
Một số từ như “Most of / all of / the whole of…” thì bắt buộc phải có “the” đứng trước danh từ đi theo nó để thể hiện một nhóm đã xác định chứ không chung chung.

Câu sai: Most of students read books in their free time.
Câu đúng:
Most of the students read books in their free time, at 67%.
All of the girls aged 5 to 14 watch TV in their free time.

Nguồn: Tổng hợp


Nếu bạn là một tuýp người không thể tự học, bạn nên tìm đến một trung tâm luyện thi IELTS tốt để rèn luyện những bốn kỹ năng cần thiết để thi IELTS và đạt điểm tối ưu. Ở tại thành phố Hồ Chí Minh, có rất nhiều trung tâm anh ngữ luyện thi IELTS, một trong những trung tâm uy tín tốt nhất ở Sài Gòn chính là trung tâm anh ngữ ETEST. Tại đây, có tới  90% học viên có bằng IELTS được nhận vào các trường Đại học mong muốn. Các khóa học luyện thi IELTS tại ETEST được phát triển dựa trên mô hình Bloom’s Taxonomy, Mỹ giúp học viên nắm vững kỹ thuật làm bài, định dạng đề. Vận dụng bài học để phân tích và kiến tạo giải pháp làm bài tốt nhất. Trang bị kiến thức tổng quát và kỹ năng tiếng Anh nền tảng giúp học viên hòa nhập tốt trong môi trường học thuật quốc tế. Nâng cao khả năng ứng dụng tiếng Anh vào các dự án thực tế trên lớp, rèn luyện kỹ năng thuyết trình và phản biện.

ĐIỂM KHÁC BIỆT GIỮA TRUNG TÂM ANH NGỮ ETEST VÀ CÁC TRUNG TÂM KHÁC

Lớp học nhỏ 2 giáo viên kèm 6 học viên

Trang bị toàn diện kiến thức, chiến thuật làm bài và làm chủ thời gian

Thực hành online / offline liên tục với kho bài tập bám sát đề thi thật

Giáo trình định chuẩn cập nhật mới nhất từ Cambridge

Giáo viên kinh nghiệm làm Giám khảo kỳ thi IELTS

Dễ dàng liên thông với các khóa học cao hơn như SAT / ACT

Địa chỉ:

  • Address:     Lầu 3, 215 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Anh Dang Building, P.7, Q.3.  (093 380 6699)
  • Address 2: Lầu 6, 79-81-83 Hoàng Văn Thái, Sai Gon Bank Building, P.Tân Phú, Q.7   (093 780 6699)

Website:  etest.edu.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now Button